วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สงสัยเกินทน?

หมาน้อยเองเขียนบทความมา ก็ตั้งใจเสมอจะไม่โต้ตอบใครผ่านหน้าหนังสือพิมพ์ แต่พอเห็นหลายๆบทความไล่มาตั้งแต่ “สงครามการเมือง” ของ ดร.เจิมศักดิ์ จนมาถึงล่าสุด “ส่งความทุกข์ปีใหม่” ของคุณ วสิษฐ เดชกุญชร สมาชิกเหล่าอำมาตย์เดินเกมส์โหมโรงมาตั้งแต่ปลายปี สร้างภาพ สร้างกระแสให้เสื้อแดงเป็นยักษ์มาร หมาน้อยก็ไม่แน่ใจว่าจะทนได้สักกี่น้ำ



หมาน้อยขออนุญาตกล่าวอ้างถึงบทความของคุณวสิษฐด้วยความเคารพ คุณวสิษฐเอง ท่านสูงทั้งวัยวุฒิ คุณวุฒิ น่าเคารพนับถือมาก ท่านรับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทจนถึงปัจจุบัน แต่ท่านจะทราบหรือไม่ว่าการเขียนกล่าวด่าทักษิณทุกวันลงในหนังสือพิมพ์ โดย”เชื่อโดยสุจริตใจ” ว่าเป็นการปกป้องสถาบัน และตำหนิใส่ร้ายทักษิณ ว่าเป็นผู้จงใจทำลายล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ผมขอเรียนท่านว่า ท่านเขียนได้เห็นแก่ตัวเป็นที่สุด ซึ่งโดยสถานะของบุคคลรับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทนั้น ควรหลีกเลี่ยงกล่าวถึงการเมืองหรือพาดพิงจะเหมาะที่สุด

ท่านบอกว่าทักษิณและ นปช. เสื้อแดงจะรณรงค์ทั้งในสภาและนอกสภาเพื่อยุบพรรคและเอารัฐธรรมนูญปี ๔๐ กลับมาใช้ ทำให้ความสุขคนไทยลดลง
ท่านบอกว่านายทหารในและนอกราชการพูดเชิงพยากรณ์ว่าบ้านเมืองจะนองเลือด ทำให้ความสุขคนไทยลดลง
ท่านบอกว่า คนเสื้อแดงจะเคลื่อนไหวใหญ่เดือนมกราคม ต่อสู้แบบ ”ไร้ซึ่งกติกา” ทำให้บ้านเมืองปั่นป่วนเสียหายไป ทำให้ความสุขคนไทยลดลง
ท่านบอกว่าการปราบปรามคนไทยจากกองทัพนั้นทำได้ยาก เพราะต้องมีการเตียมการ มีการสนับสนุนเตรียมยุทโธปกรณ์ จึงจะทำได้ซึ่งเป็นการยากเพราะปกปิดข่าวได้ไม่มิดชิด แต่ส่วนฝั่งท่านทักษิณสามารถใช้เงินจำนวนมหาศาลซุกซ่อนอาวุธไว้ได้ในต่างประเทศก็ทำได้ แอบฝึกการใช้อาวุธก็ทำได้

หมาน้อยได้แต่นั่งอึ้งในเหตุผลที่จะสรรหามาสนับสนุน หมาน้อยถามง่ายๆกลับไปว่า
ใครละ ที่เริ่มก่อการปฏิวัติรัฐประหาร ฉีกรัฐธรรมนูญปี ๔๐
ใครละที่ไปปลุกฝ่าพระบาทกลางดึกมาเพื่อเข้าเฝ้าฯ
ใครละ ที่ไปบังคับขู่เข็ญนักการเมืองในค่ายทหารเพื่อย้ายขั้วมาพรรคแมลงสาป โดยที่ประชาชนเจ้าของอำนาจไม่ได้ยินยอมพร้อมใจ
ใครละ ที่เริ่มต้นทำลายกติการทั้งปวง ยึดทำเนียบก็คนดี ปิดสนามบินก็ไม่ผิด จาบจ้วงก็ไม่ผิด จนบัดนี้คดียังดองแช่เค็มไว้

ที่ท่านบอกว่าการปราบปรามประชาชนทำยาก แล้วเมษายนละ ทำได้ไหม พอจะปฏิวัติมาก็ขนรถถังขนอาวุธมายืนจังก้าเต็มถนนด้วยความรวดเร็วไม่กี่นาทีก็สำเร็จ ทำได้ใหม ไม่เห็นต้องเตรียมการอะไรมากมาย ทำสำเร็จทุกครั้งไป

หากท่านรักชาติจริง ทำไมไม่ออกมาตำหนิพลเอกเปรมฯ ที่ไปรบกวนเข้าเฝ้าดึกดื่น
หากท่านรักชาติจริง ทำไมไม่ออกมาห้ามปรามการปฏิวัติ ฉีกรัฐธรรมนูญละ
หากท่านรักชาติจริง ทำไมเที่ยวมาบอกฝ่ายที่ถูกข่มเหง ถูกรังแก ให้ยอมๆ เขาไป เสียสละให้เขาหน่อย แล้วฝ่ายที่เขาข่มเหงรังแก ไม่ไปสั่งไปเตือนบ้างละ

ที่สุดท่านก็ยกคำพระมาสอนว่าทุกอย่างไม่แน่นอนให้ปล่อยวางพร้อมกับบอกว่า ผู้ที่กำลังจะก่อทุกข์ให้คนทั้งชาติก็จะทำไม่สำเร็จ
หมาน้อยก็อยากถามกลับว่า แล้วท่านละปล่อยวางได้ไหมหรือยังแอบช่วยถือหางเขาอยู่

อ้อ..ช่วยไปบอกคนหัวหงอกสี่เสาให้ช่วยหยุดก่อกรรมแก่ชาติเสียที หมาน้อยก็เต็มทนแล้วเหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น