วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ซานตาครอส vs. ซาตานมาร์ค


จิง กระเบล จิงกระเบล จิงเกิ้ลออนเดอะเวร์.... แหม หมาน้อยหอนเพลินไปหน่อย เพราะเข้าช่วงเทศกาลสุขสันต์ของคนทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย ทำให้หมาน้อยนึกถึง คุณลุงซานตาด้วยความคิดถึงตระหงิดๆๆ เพราะลุงซานต้าใส่ชุดสีแดง มีหนวดขาว นั่งรถคาร์ทเทียมกวางเรนเดีย ไปหย่อนของขวัญวันคริสมาส ให้เด็กๆ ในปล่องไฟตามบ้าน

หมาน้อยก็ดีใจที่เมืองไทยก็มีซานตากับเขาเหมือนกัน แต่บ้านเราเรียกว่า “ซาตานมาร์ค”

ลุงซานต้า ใส่ชุดอ้วนท้วนสีแดง ซาตานมาร์ค ผอมซูบใส่ชุดหลากสีเหลือเกิน ตัวฟ้า รัศมีเรือง มีสีเขียวเป็นออร่า
ลุงซานต้า นั่งรถเกวียนเทียมกวางสี่ตัว ซานตามาร์ค นั่งรถเมล์ก๊าซ เอ็นจีวี เทียมเนรวินพร้อมพรรคพวกสี่พรรค
ลุงซานต้า ซื้อของขวัญแจกเด็กๆ ซานตามาร์ค กู้เงินชาวบ้านมาแจกเป็นของขวัญให้ผู้ใหญ่
ลุงซานต้า ไปคนเดียวยิ้มแย้มเยี่ยมเยียนชาวบ้านในเทศกาลแห่งความสุข ซานต้ามาร์ค ใช้กำลังนับหมื่นคุ้มกันเพื่อพบปะชาวบ้านบนความทุกข์ของชาวบ้าน

ทำไม ลุงซานต้า กับ ซานตามาร์ค ถึงได้ต่างกันราวฟ้ากับเหว?

คนไทยมีนิสัยยิ้มแย้มต้อนรับผู้หลักผู้ใหญ่ด้วยดี ไม่ว่าจะนิยมหรือไม่ก็จะต้อนรับด้วยเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง นับลงมาแต่ท่านนายกฯ ชาติชาย ท่านเปลี่ยนสนามรบ เป็นสนามการค้า ผลักดันจนจีดีพีประเทศไทยเติบโตร่วมสิบเปอร์เซนต์ จนท่านกลายเป็นซาตาครอสของลุ่มแม่น้ำโขง ทำจนประเทศลาว กัมพูชา และเวียดนามเริ่มลืมตาอ้าปากได้แล้วร่วมทำมาหากินกับประเทศไทย เดินตามหลังไทยเป็นพี่ใหญ่

ถัดมาท่านชวน แม้จะเชื่องช้า แต่ลูกน้องท่านกินเร็ว กิน สปก.คาปากยังหลีกภัยได้ แต่นับถือที่ท่านไม่เคยทำลายนิติรัฐของประเทศเลย ท่านยอมถอยเมื่อคะแนนน้อยกว่าท่านบรรหาร ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษ ความเชื่องช้าท่านก็ไม่เคยทำลายชาติก็ยังพอนับถือท่านได้

ท่านจิ๋ว ท่านบรรหาร แน่นอนท่านมาตอนชาติต้องการผู้นำเก่งเศรษฐกิจ ท่านไม่ได้มาเป็นซานต้าแจกของขวัญ แต่ท่านก็ทำให้เรารู้ว่า เรายังรักษาระบบไว้ได้ เมื่อถึงทางตันท่านก็ลาออกหรือยุบสภา เพื่อให้กลไกต่างๆ เดินต่อไป ท่านไม่แหกโค้งขอ นายกฯ มาตราเจ็ด ไม่ปลุกผีม็อบ ท่านสวมหัวใจนักสู้ลงสนามเลือกตั้งแม้จะพ่ายแพ้ แต่ก็สู้สมชายชาตินักรบเลือกตั้ง ไม่หนีบอยคอตการเลือกตั้ง

จุดเด่นของท่านนายกฯ ทุกท่าน รัฐบาลทุกรัฐบาล ได้ถูกทำลายลงในทุกด้านโดยนายกฯ ซาตานมาร์ค
การค้าชายแดน โดยท่านชาติชาย ถูกซาตานมาร์ค ทำลายการค้าแทบจบเห่
การสัมพันธ์ระหว่างประเทศยุค”กุ้ยมีเส้น” รบไปสิบทิศจนข้ามไปรบกับนักค้าอาวุธข้าวชาติ
การเศรษฐกิจจะอ้างว่าโลกเขาแย่ ก็ไม่ใช่เต็มปาก เพราะรอบบ้านเราเขาจีดีพีไม่ได้ติดลบหนักเหมือนบ้านเรา เขายังเติบโตเราติดลบคนเดียว
การคลัง เราเคยมีเงินเก็บเหลือจนใช้หนี้ได้หมด ตอนนี้ผลาญแจกฟรีไร้สาระแก่นสาร

โครงการกู้มาโกง ชัดเจนจนคนไทยเองยังส่ายหัวว่า “เทพประทาน” ก็ไม่ได้ดีเลิศเลอไปกว่าคนเดินดินกินข้าวแกง
มาบตาบุด กำลังทำเศรษฐกิจไทยล่มจม ซาตานมาร์คไม่รู้สึกรู้สาอะไรเลย

ซานตามาร์คครับ คนไทยให้โอกาส หมาน้อยให้โอกาส นี่หนึ่งปีกับความล้มเหลวในทุกด้านยังไม่นับสามปีที่ล่มสลาย ไทยไม่ใช่ล้าหลังสี่ปี แต่ล้าหลังไปแล้วร่วมจะสิบปี

ซาตานมาร์คครับ ความสามารถอย่างคุณไม่ใช่จะมาเป็นนายกฯ เมืองไทย แค่เป็นเซลล์แมน หมาน้อยก็ยังไล่คุณออกเลย เพราะหมาน้อยจ้างคุณมาขายของไม่ใด้จ้างคุณมาด่าเจ้าของบ้าน

คุณลุงซานตาครอสครับ หย่อน “ประชาธิปไตย” เป็นของขวัญให้คนไทยหน่อยได้ไหมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น