วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2553

จดหมายถึงตำรวจ (โดยเฉพาะ)


มันพุ่งจี๊ดเข้าไปในความรู้สึกหมาน้อยเลยครับ เมื่อรู้ข่าวว่า พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ รักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบ.ชน.) ได้สั่งการให้ ผู้บังคับการตรวจนครบาล 1 และคณะทำงานสอบสวนนครบาลรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อ แดงทั้งหมด ที่เข้ามาก่อความไม่สงบเรียบร้อยสร้างความเดือดร้อนรำคาญส่งเสียงเอะอะ โวยวายตะโกนโห่ร้องขับไล่แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ขณะร่วมพิธีรดน้ำศพนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลาบัณณรศภาค ภายในวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม เมื่อบ่ายวันที่ 25 พ.ย.ก่อนที่จะมีขบวนเสด็จฯ โดยคณะของพรรค ปชป.ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายโกวิท ธารานา นายเทพไท เสนพงศ์ รวมทั้ง ส.ส.จำนวนหนึ่ง

ท่านครับ จะขำก็ขำ จะสงสารก็สงสาร จะสมเพชก็เหลือทนกับตำรวจยุคนี้ ภาพนี้ก็ฟ้องอยู่ว่าคณะของท่าน สส.ปชป. เดินไปมาในวัดอย่างปลอดภัยไร้กังวล ไม่มีใครไปตีหัวท่านแตกสักคน

ท่านครับ หมาน้อยอยู่ในเหตุการณ์วันนั้นพอดี หากจะเข้าใจจิตวิทยากันบ้าง เสื้อแดงสูญเสียคนที่เขารัก คนที่่จากไปไม่ได้รับความยุติธรรมเลยจากบ้านเมืองนี้ทั้งที่เป็นบุคคลที่ทำ งานให้ชาติบ้านเมือง มีความจงรักภักดีตราบจนวาระสุดท้ายของชีวิต แต่มาโดนทำร้ายอย่างไร้จริยธรรมทางการเมืองตกเก้าอี้นายกฯ เพราะเข้าครัวทำกับข้าว เขาเจ็บใจ และเสียใจครับ

ผมไม่ได้บอกว่าเสื้อแดงทำเหมาะสมหรือถูกต้องในวันนั้น แต่ด้วยอารมณ์ที่เกิดก็พอจะเข้าใจ และก็ไม่ได้ทำอะไรรุนแรงขนาดนั้น แค่โห่ไล่สองสามที ยกตืนตบขึ้นหน่อยถึงขั้นต้องออกหมายจับกันเลยเหรอครับ

พอโห่ไล่เสร็จก็กลับมาสู่ความสงบ ก่อนเวลาเสด็จพระราชดำเนินฯ ตั้งเป็นชั่วโมง เหล่าเสื้อแดงก็เก็บอุปกรณ์ทุกอย่างนั่งพับเพียบลงกลางแดดจ้า รอกว่าชั่วโมงเพื่อเฝ้าชมพระบารมีสมเด็จพระบรมฯ หากเรื่องนี้จะกลายเป็นคดีได้เพราะเป็นการโห่ก่อนเวลาเสด็จฯ หมาน้อยก็ต้องถามกลับว่าเมื่องานศพน้องโบว์เสื้อเหลืองทั้งโห่ไล่ทั้งมือตบ ไล่ท่านอนุพงศ์ ยกมือตบโห่ฮาทั้งในขณะเวลาเสด็จและหลังเสด็จกลับด้วยนั้นเหมาะสมกระนั้นหรือ ครับ

ท่านตำรวจครับ ท่านใช้สมองส่วนใหนคิดครับ หมาน้อยงง กับตรรกความคิดของท่านจริงๆ

ศาลเชียงใหม่ก็เพิ่งมีคำสั่งยกคำร้อง กรณีเสื้อแดงเชียงใหม่51 ขู่ไล่มาร์ค แค่ขู่ไล่น่ะท่านยังไปขอออกหมายจับ โชคดีศาลไม่บ้าจี้ด้วย แต่ท่านตำรวจก็ยังโง่ตามแรงกดดันขอหมายจับใหม่อีกถึง 4 ครั้ง หากท่านเอาคดีโห่ สส. กลางงานศพนี้ขึ้นศาล หมาน้อยขอถามอย่างกลั้นใจจริงๆว่า เอาข้อหาอ่ะไรดีครับ

ท่านครับ ท่านตำรวจที่เคารพ รอบสัปดาห์ที่ผ่านมาท่านก้มหัวทำวีรกรรมแสนอัปยศที่ทำลายศักดิ์ศรีท่านเอง ไม่เหลือเลยจนเป็นข่าว อยู่ดีๆ ไปไล่จับคนขายประทัดแล้วมาประโคมข่าวออกใหญ่โตลงหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ โทรทัศน์ทุกช่องว่าแดงเตรียมระเบิดปิงปอง 6000 ลูกไว้เตรียมถล่มมาร์ค แต่ไอ้ที่เอามาแถลงข่าว เป็นประทัดควันสีหมาน้อยจุดเล่นบ่อยๆ ตอนเด็ก แต่ท่านก็หน้าด้านไม่มียางอายแถลงข่าวว่าเป็นระเบิดปิงปอง ผมไม่อยากจะสมน้ำหน้าย้อนหลังหรอกที่โดนระเบิดปิงปองของจริงจากพันธมิตรซัด ให้ แล้วร้องครางเกือบตายแต่เอะอะโวยวายอ่ะไรไม่ได้ นอกจากไม่รักศักดิ์ศรีทวงความยุติธรรมให้ตนเอง ยังขายวิณญาณไปประโคมข่าวเท็จ ป้ายสีให้เสื้อแดง มิตรร่วมรบของท่าน ปากท่านแถลงข่าวเท็จ ใจท่านรู้สึกบ้างใหม หมาน้อยไม่อยากพูดเลย

หมาน้อยเองเป็นคนใส่เสื้อแดงให้ตำรวจปลายปีก่อนที่ข้างสภาฯ จนกระทั่งมาอยู่เชียร์ตำรวจใส่เสื้อแดงหลังทำเนียบ วันนี้ท่านเองนอกจากไม่รักตัวเอง ยังก้มหน้ารับใช้คนหน้าด้านอย่างอภิสิทธิ์ ชนิดไม่ละอายใจไม่ละอายต่อ "ข้อเท็จจริง" ในใจท่านเลย

หมาน้อยเสียใจครับ หมาน้อยรักตำรวจ แต่วันนี้ตำรวจทำลายความรักนั้นลงไปหมดแล้ว
ท่านตอบหมาน้อยฯ มาหน่อยสิครับว่าบ้านเมืองนี้มันเป็นอย่างนี้แล้วจริงๆ หมาน้อยจะได้รู้ไว้ว่า ปาไข่ก็ติดคุก ขู่จะกระทึบนายกฯก็ติดคุก พูดปกป้องสถาบันก็ติดคุก โห่ในงานศพก็ติดคุก แต่บรรดาท่านทั้งหลาย ปาปิงปองดันเป็นวีรบุรุษชาติรักสถาบัน จะคาร์บอมเผลอผิดคิวระเบิดตายเองก็เป็นวีรบุรุษจ๊าบๆ ยิงปืนหน้าวิภาวดีก็เป็นคนดีของชาติ พันธมิตรไปถือตีนตบโห่ไล่ท่านอนุพงศ์ ในงานพระราชทานเพลิงศพน้องโบว์ กลับกลายเป็นคนจงรักภักดี ยึดทำเนียบก็ปล่อยเขายึดไป ส่งมอบทำเนียบคืนก็รีบกราบตีนเขา ยึดสนามบินพอสนุกสนานเสร็จก็ตั้งโต๊ะ จัดพิธีส่งมอบคืน จนป่านนี้หมดอายุความไปแล้ว ตำรวจยังสอบสวนคดีความไม่เสร็จ

จะบอกว่าสงสารก็ใช่ สมน้ำหน้าก็ด้วย เพราะท่านไม่รักแม้กระทั่งศักดิ์ศรีตัวเองแล้วจะให้ใครไปรักท่านได้ละครับ คุณตำรวจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น