วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สับปลี้-สับปลับ




ฟังวิทยุคลื่นเช้าวันจันทร์ทีผ่านมา รองนายกฯ กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ พูดชัดเจนกว่าครั้งใหนๆว่า “หากแผนการปรองดองของรัฐบาลในช่วงสี่เดือนกว่าข้างหน้า ยังทำไม่ได้เรียบร้อย หากการเดินลงเลือกตั้งยังทำไม่ได้ การยุบสภาก็คงเลื่อนออกไปจนกว่าสถาการณ์บ้านเมืองจะพร้อม”

มันไม่ได้เหนือความคาดหมายเลยว่า นายกรัฐมนตรีเองไม่ได้มีความจริงใจในการปรองดองเลย แค่แผนปล่อยออกมาหลอกให้เสื้อแดงกลับบ้าน แล้วเอากฏหมายมาใส่คอแกนนำให้เดินคอตกเข้าตาราง แล้วตัวเองก็เอา “ฝีปาก” ประคองรัฐบาลไปจนหมดวาระ

ตั้งแต่การประกาศแผนการปรองดองตลอดตลอดระยะเวลาจนถึงวันนี้ ท่านนายกฯปรองดองอย่างไรบ้าง?

- จัดเพิ่มกำลังทุกด่านด้วยอาวุธกระสุนจริง พร้อมตั้งบังเกอร์กระสอบทราย
- ศอฉ.ยังออกประกาศข่มขู่ทุกวันว่าการปรองดองเป็นเรื่องของนายกฯ กับคนทั้งชาติ แต่เสื้อแดงเป็นก่อการร้าย
- ข้อความสั้นส่งถึงทุกคนในละแวกการชุมนุม ข่าวปล่อย ข่าวลวง ข่าวเสี้ยมทุกวันทุกชั่วโมง
- ให้รัฐมนตรีลิ่วล้อ ออกมาเรียกให้เสื้อแดงสลายตัวทันทีพร้อมขีดเส้นตาย ไม่สลายจะลุยปราบ เสียหายตายบ้างไม่เป็นไร
- นายกฯ เชิญพ่อ พธม. และหากสีเข้าปลอบประโลมถึงทำเนียบ แต่คู่กรณีอีกฝ่ายขู่จะฆ่าทุกวัน
- ออกรายการใส่ร้ายว่า นายกฯทักษิณ และพลตรีขัตติยะ อยู่เบื้องหลังความรุนแรงไม่ปรองดองใดๆทั้งสิ้น
- สื่อทหารและสื่อกรมประชาสัมพันธ์ทุกคลื่น ออกรายการสด ด่าเสื้อแดงทุกวันห้าโมงเย็นถึงเที่ยงคืนพร้อมกันสองร้อยกว่าสถานีทั่วประเทศ
- สร้างสถาการณ์ส่งทหารพร้อมอาวุธเข้าที่ชุมนุมหรือยิงทหารตำรวจกันเอง พอจับคนยิงซึ่งเป็นทหาร ก็รีบขอตัวกลับไปแล้วเงียบทันที

ท่านนายกฯครับ ปรองดองโคตรพ่อโคตรแม่ท่านเขาทำกันอย่างนี้หรือครับ เขาปรองดองกันโดยเอาปืนจ่อคอหอย มาตรวจค้นรถทุกคน มายึดบัตรนปช. ยึดข้าวของผู้ชุมนุมที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด การปิดสื่อ บิดเบือน ข่มขู่คุกคามทุกรูปแบบยิ่งกว่าเผด็จการยุคใหน ผมยังแอบหวังใจว่า แผนการปรองดองอาจเดินไปสู่การเลือกตั้งอย่างช้าสักปลายปีหากเลื่อนก็ต้นปี รับได้ แต่ตอนนี้ผมดูแล้ว การดำเนินการตามแผนปรองดองคงแห้วเพราะพ่อพันธมิตรไม่เห็นด้วย และท่านก็จะวางยาให้แผนสะดุดระหว่างทางจนไม่ประกาศวันยุบสภาแน่นอน

พจนานุกรมให้ความหมายของคำว่า “สับปลับ” หมายถึง “กลับกลอก หลอกลวง ปลิ้นปล้อน สับปลี้สับปลับ เป็นคำพูดที่เชื่อถือไม่ได้” ท่านนายกฯ ได้ความหมายทั้งหมดนั้น เดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น