วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2553

อภิสิทธิ์ ต้องยุบสภาฯทันที



ต้องบอกว่าไม่ทิ้งลีลา “มาร์ค” จริงๆ ในการแถลงข่าวด่วนจาก ศอฉ. ค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่ามีความตั้งใจจริงในการสร้างความสมานฉันท์ โดยจะให้มีการ ยุบสภา และจัดการเลือกตั้งเร็วที่สุดในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2553

การแถลงการณ์นี้สร้างความประหลาดใจเล็กน้อยให้ผม เพราะตลอดวันที่ผ่านมาท่านนายกฯ และรองนายกฯ สุเทพ ก็แถลงข่าวรายชั่วโมงให้ร้ายในการจับอาวุธ ในการแถลงผลตรวจวิถีกระสุนในศพทหาร อีกสารพัด พร้อมกับประโคมภาพสื่อว่าจะนำรถหุ้มเกราะเข้าลุยปราบสลายม็อบให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 5 พฤษภาคม

จากการโหมประโคมข่าว ข้อเท็จจริงปรากฏว่า เมื่อเวลาประมาณเที่ยง มีคนมาชุมนุมประมาณ 50,000 คน บ่ายสามโมงมีสายช่างภาพเดินรอบสถานที่รายงานว่า คนเข้ามาไม่ขาดสายสักประมาณ 70,000 คน ตอนค่ำ เห็นทหารตำรวจคึกคักตามจุดตรวจสำคัญสี่มุมเมือง รังสิต ปทุมฯ บางนา-ตราด ปิ่นเกล้า-นครชัยศรี พระรามสอง บางบัวทอง มีทหารเดินคึกคัก ตำรวจขวักไขว่ ยิ่งทำให้เสื้อแดงออกมาร่วม 100,000 คนในเวลาประมาณ สองทุ่มเศษ เขาคงประเมินก่อนว่าต้องการสลายด้วยอาวุธหนักดังที่ตั้งใจ ปรากฏว่าทุกข้อหาที่ใส่ร้ายรายวันแป๊กหมด สังคมไม่รับมุกด้วยจนวินาทีสุดท้าย ก่อนมีเสียงกระซิบดังๆ จนนายกฯ ตัดสินใจโยนหินถามทางยุบสภา

เงื่อนไขการยุบสภาของอภิสิทธิ์ ก็ไม่ได้วิเศษ หรือมีอะไรแปลกใหม่ เพราะหากกำหนดการเลือกตั้ง ที่กำหนดในวันที่ 14 พ.ย. เท่ากับจะต้องยุบสภาในวันที่ 14 ก.ย. อย่างช้า เท่ากับวันนี้นับไปอีกสี่เดือนเศษ ดังนั้น การยุบหรือไม่ยุบในเดือนกันยา ก็มีค่าเท่าเดิมครับ

เพราะอะไร?
1.เพราะอภิสิทธ์ สามารถแบ่งปันงบประมาณปี 53 ได้เสร็จเรียบร้อยอิ่มหมีพลีมัน
2.เพราะอภิสิทธ์ สามารถโยกย้ายข้าราชการทุกเหล่ากรมกองได้ทั้งหมดก่อนลงเลือกตั้ง
3.เพราะอภิสิทธ์ สามารถตั้ง พลเอกประยุทธ์ ดำรงตำแหน่ง ผบทบ. ได้ไม่พลิกโผทั้งที่มือเปื้อนเลือด
4.ก่อนการมีรัฐบาลใหม่ อภิสิทธ์และพรรคพวกก็ยังกินหัวคิวงบประมาณปี 54 ได้ในรูปของกินเงินสด แล้วเซ็นงบให้ทิ้งทวน


ท่านนายกฯครับ แล้วเหตุการณ์ 10 เมษายน ท่านจะไม่รับผิดชอบในฐานะฝ่ายการเมืองลงนามในคำสั่งสลายการชุมนุมเลยหรือครับ ผู้เสียชีวิตจนถึงวันนี้เกือบสามสิบคน

ท่านลอยหน้าลอยตาไม่ต้องรับผิดชอบเลยหรือ?

ท่านใส่ความเสื้อแดงรายวัน ตั้งแต่ชายชุดดำมีอาก้า วิ่งไล่จับตายอริสมันต์ที่เอสซีพาร์ค ยัดข้อหาก่อการร้ายในม็อบ ยัดข้อหาพกอาวุธปืนยิงวัดพระแก้ว ตั้งขบวนทหารสามกองพันยิงใส่เสื้อแดงที่อนุสรณ์สถาน แจกแผนผังขบวนการล้มเจ้า ทุกข้อหา มันหายไปไหนหมด ทำไมท่านไม่พูดถึงเลยหรือกับความตอแหลของท่าน ท่านจะเงียบดื้อๆให้หายไปเลยหรือ ท่านกล่าวหาข้อหาที่ร้ายแรงที่สุด ว่าเสื้อแดงล้มล้างสถาบัน จะให้เรื่องทั้งหมดเงียบหายไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรือ
ผมยังยืนยันคำเดิม

นายกฯ ต้องยุบสภาฯ และเดินทางออกนอกประเทศ ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น