วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2553

แม่ กง. โกงกิน



เรื่องกินตัวแม่นี่ หมาน้อยก็เห็นเหมือนกับประชาชนไทยตอนนี้ว่า โกงตัวพ่อตัวแม่ขั้นเทพไม่ใช่ทักษิณ หรือเสื้อแดงที่ใหน แต่กลายเป็นประชาธิปัตย์ กับพรรคร่วมรัฐบาล ที่อยู่กันเพราะกินจริงๆ ต่อรองกันแบบโต้งไม่ต้องอาย ไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน โกงกันได้สารพัด มิน่าถึงคบกันได้อย่างสนิทใจตราบใดที่ยังขุดเอาผีทักษิณมาเป็นเหยื่อ

หมาน้อยจะพาไปชมมหกรรมการโกงขั้นสารเลว เรื่องโกงรถเมล์ โกงข้าวโพด หรืออ้างปราบเสื้อแดงเอางบลับน่ะ ชิดซ้ายเพราะโกงต่อไปนี้นี่ โกงเด็กโกงเงินการศึกษาชาติ

โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครเขามีโกงใหม่มา หมาน้อยเห็นมาหลายเดือนแต่ไม่อยากพูดมาก่อนเพราะไม่อาจมีหลักฐานออกมาได้ นั่นคือ โกงซีดีการศึกษา

ท่านครับ ฝ่ายการศึกษา กทม ส่งซีดีการศึกษาไปให้โรงเรียนทุกโรงเรียนกว่าสี่ร้อยโรง ไม่รู้โคตรบิดามารดรซีดีอะไรแพงหูฉี่ขนาดนั้น
เอาแค่โรงเรียนเดียวก่อนน่ะ ซีดีการศึกษา ผลิตจัดทำกันแถวๆบางบัวทอง แยกเป็น ๘ สาระการเรียนรู้(วิชา) ต่อหนึ่งระดับชั้นการเรียน หากโรงเรียนมี ป.๑ ถึง ป.๖ ก็จะมี ๔๘ วิชา วิชาละ ๑ แผ่นซีดี ท่านรู้ใหม ซีดีแผ่นที่ว่า หมาน้อยกดกริ๊งงง โทรไปสอบถามราคาที่สำนักงานขายนี้ เขาขายกันแผ่นละ ๑๐๐ บาท หากซึ้อ ๖ แผ่นขึ้นไป เหลือแผ่นละ ๘๐ บาท ราคายังไม่ได้ต่อรอง

แต่ซีดีนี้พอมาส่งที่โรงเรียนของ กทม. กลายเป็นชุดละประมาณ ๑๕,๐๐๐ บาทต่อ ๔๘ แผ่น หรือราคาแผ่นละ ๓๑๒ บาทต่อแผ่น หนึ่งโรงเรียนจะได้ไปอย่างน้อย ๑๒ ชุด ก็เท่ากับหมื่นห้าคูณสิบสองชุดเท่ากับ หนึ่งแสนแปดหมื่นบาท แสนแปดหมื่นคูณสี่ร้อยโรงเรียนตัวเลขกลมๆ เท่ากับโกงกันไปเนาะๆ เจ็ดสิบสองล้านบาท แลกกับซีดีซังกะบ๊วยไม่กี่แผ่น


ท่านครับเนื้อหาเปิดมาไม่มีอะไร บวกเลข ตอบถูกได้คะแนน ตอบผิด จบ ไม่มีอะไรเลย มีแต่คำถามกับตอบ แถมพอทดลองเปิดที่โรงเรียนสถานที่ส่งมอบซีดี ปรากฏว่าไวรัสครับ ไวรัสจากแผ่นโผล่ลามเข้าเครื่องของธุรการโรงเรียนอีกต่างหาก

เจ้าหน้าที่ธุรการบอกหมาน้อยว่า ชินแล้ว เพราะสิ่งที่ควรให้มา ก็ไม่ให้เช่นตู้น้ำเย็น ตู้น้ำกรองสะอาดให้เด็กนักเรียนกลับไม่มีงบ งบซื้อหนังสือคู่มือเพิ่มเติมก็ยังไม่มีให้ แต่ดันเอางบร่วมร้อยล้านไปซื้อซีดีฯ มาแจกทิ้งไว้ตามโรงเรียน ทั้งที่หลายโรงเรียนยังไม่ค่อยมีคอมพิวเตอร์ให้เด็ก แถมเปิดเสร็จ ไวรัสกินหมดทั้งห้องคอมฯ ตามจ้างช่างมาล้างเครื่องกันไม่หวั่นไม่ไหว ตอนนี้ซีดีดังว่านี้ กองทิ้งไว้มุมห้องคอม

หากท่านจะถามหาใบเสร็จน่ะเหรอครับ ลืมเสียเถอะ ไม่มีผู้อำนวยการเขตหรือผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหนอยากเดือดร้อนครับ เพราะเขาเป็นแค่ผู้รับของเท่านั้น แต่คนจ่ายเงิน รับเงินอยู่โน่นครับ เสาชิงช้า ไปตามเอาที่โน่นสิ

นี่แค่โกงระดับย่อมๆ แค่ระดับ สก. สข. ของพรรคแมลงสาปทำไว้เท่านั้น ยังสะใจซะขนาดนี้ แล้วจัดฉากบ้านเมืองให้เข้าขั้นวิกฤติเพื่อนั่งบริหารแล้วโกงกิน ยี่ห้อ ปชป.หรือ จะทำไม่ได้!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น